Ép nhân viên tham gia "trại huấn luyện" là bất hợp pháp



... Sự phản đối đối với loại trại huấn luyện bắt buộc này dường như ngày càng tăng - không chỉ trong số những người lao động trẻ. Trong một bài bình luận, Jimu News, tờ báo chính thức của chính quyền tỉnh Hồ Bắc, nói rằng sự gia tăng của các trại huấn luyện bắt buộc là triệu chứng của "văn hóa sói" có vấn đề đang chiếm ưu thế trong nhiều công ty Trung Quốc.

“Việc nhấn mạnh quá mức vào sự hoang dã, lòng tham và máu hiếu chiến dẫn đến các hành vi không hợp pháp và không nhân đạo. Điều này gây căng thẳng dữ dội cho nhân viên,” tờ báo này cho biết. “Trong môi trường làm việc ngày nay, văn hóa sói đòi hỏi nhân viên phải hoàn toàn tuân thủ và làm việc quá sức mà không có thêm phần thưởng nào dường như khá lỗi thời.”

Jinmailang, công ty mì ăn liền, phải đối mặt với sự giám sát nghiêm ngặt trong tuần này, với các chuyên gia pháp lý cho rằng công ty có thể đã vi phạm luật lao động của Trung Quốc. Luật sư Chen Yuan tại văn phòng Thượng Hải của Công ty Luật Yingke Bắc Kinh, nói với truyền thông địa phương rằng việc huấn luyện theo kiểu quân đội chỉ có thể được yêu cầu nếu nó cần thiết cho một vị trí cụ thể.

Nếu việc huấn luyện như vậy được coi là cần thiết, công ty phải tuân thủ luật y tế và an toàn địa phương và thông báo cho nhân viên về tính chất cụ thể của chương trình đào tạo. Trong trường hợp này, Jinmailang có thể đã vi phạm quyền của nhân viên khi không thông báo rõ ràng cho họ về trại huấn luyện, Chen cho biết.

shared via sixth tone,
Tags: chinawork

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc